Những thằng già nhớ Mẹ – Tái bản 2022

Sách “Những thằng già nhớ Mẹ” vừa được tái bản lần 3. Lẽ ra sách đã được in vào mùa Vu Lan năm ngoái, nhưng Sài Gòn lúc đó đang mắc đại dịch thê thảm, nên phải hoãn lại.

Vũ Thế Thành

Lần tái bản này, tôi bổ sung khoảng 5-6 bài viết về Mẹ viết sau này, và “tháo” ra cũng chừng đó bài không phù hợp chủ đề.

Front 2 COVER ntgnm 2022

Lần in trước tôi nhượng quyền 5 năm cho một công ty phát hành. Hết hạn từ năm ngoái, tôi lấy lại bản quyền.

“Những thằng già nhớ Mẹ” là tập tùy bút mà tôi yêu quý nhất trong những sách mình đã viết. Lần in này, tôi tự thiết kế bìa, dàn trang, chọn giấy theo ý mình với sự trợ giúp kỹ thuật của vài thân hữu

Sách dầy136 trang, khổ 12 x 20 cm.  Bìa in 4 m, cán màng mờ, UV định hình cho hình ảnh và tựa đề. Ruột với giấy Ford kem kinmari, 100 gr (Nhật).

Tôi muốn quyển sách về Mẹ trang trọng như quà tặng.

Tôi tự phát hành, nên sách không bày bán tại các nhà sách hay qua Tiki,…Tôi nhờ các bạn trẻ ở Pepper VP phân phối giùm.

Giá sách 90.000 đồng/quyển. Bạn nào quan tâm, xin liên hệ:

https://www.facebook.com/peppervp.shopping

————

Tôi không viết gì thêm về Lời Mở Đầu trong lần tái bản này. Xin trích lại phần viết thêm cho lần tái bản năm 2016. (Vtt)

—————————-

Viết thêm cho lần tái bản năm 2016

Cũng gần 3 năm kể từ ngày tập tùy bút này ra đời, tôi không ngờ mình cũng viết lăng nhăng thêm được hơn chục bài.

Tất cả chỉ là những mảng ký ức rời rạc về Mẹ, về Sàigòn, nơi tôi sinh ra và lớn lên với biết bao thăng trầm của đời người, và một chút về Đà Lạt, nơi đang dung túng cho những mảng ký ức đó xuất hiện bên tách trà ly rượu.

Thôi,  gom hết luôn vào lần tái bản này cho tiện. Nợ văn chương coi như trả sạch, cả vốn lẫn lời.

Tôi nghĩ thế, nhưng nhà xuất bản nghĩ khác. Họ muốn tách ra làm hai tập theo chủ đề: tập về Sài gòn xưa sẽ xuất bản sau, và tập về Mẹ để in liền cho kịp mùa Vu Lan sắp đến. Tôi giật mình, lại thêm một mùa Vu Lan nữa…

Thời gian là thuốc tiên, giúp tôi thân thiện hơn với lẽ tử sanh, không chỉ của mẹ tôi, mà của chính tôi nữa, tự nhiên như giọt rượu tan vào ly nước.

Tôi nhận được nhiều mail từ độc giả, đa số là mail từ mấy “thằng già” đồng cảnh ngộ. Những mail này ngắn ngủi, chuệch choạc, không bỏ dấu, mà sao mặn quá chừng. Đừng tưởng trái tim già băng giá với những ký ức nhạt nhòa xa xưa về mẹ. Lại có thư của một bà ở nước ngoài: “Tôi muốn mua quyển sách tặng cho ông xã tôi. Ổng vừa mất mẹ”. Tôi thấy mình được chia sẻ nhiều.

Nhưng có một email đã để lại trong tôi nhiều dấu chấm than (!). Tôi muốn trích một câu trong email này để kết thúc phần viết thêm:“Ông mất mẹ, nhưng có mẹ để nhớ. Còn tôi, tôi không biết mặt mẹ tôi từ lúc chào đời…”

Đà Lạt ngày 30 tháng 06 năm 2016

Vũ Thế Thành

5 thoughts on “Những thằng già nhớ Mẹ – Tái bản 2022

  1. Pingback: Con gái rượu | Sài gòn thập cẩm

  2. Pingback: Hơi mẹ bên dòng sữa | Sài gòn thập cẩm

  3. Pingback: Thằng ăn hại | Sài gòn thập cẩm

  4. Pingback: Còn chốn để về, về đi | Sài gòn thập cẩm

  5. Pingback: Tô canh hẹ | Sài gòn thập cẩm

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.